मग शतकातून 1 शंभर ची नोट घेतो ( जसे नोट घेतो तसे शतक स्थानातून 4 ला रेघ/ मारून वर 3 लिहिणे) दुकानदाराकडून चिल्लर 10 च्या नोटा घेणे ( एक दुकानदार नेमायचा व त्याच्याकडे सर्व नाणी नोटा ठेवायच्या )
मग दुकानदार 10 च्या 10 नोटा देईल ( इथे 1 शतक=10 दशक) हे पण समजावणे ।विद्यार्थी मोजून घेतील व देतील याची खाञी करणे
मग त्या 10 नोटा दशक स्थानी ठेवतील
मग मुलाला विचारायचे आता 6 रूपये देता येईल काय ? उत्तर -नाही
मग आता पुन्हा काय करशील ?
विद्यार्थी म्हणेल -आता 10 रूपयाचे चिल्लर /सुटे करू/ नाणी घेवु
मग दशक स्थानातून एक नोट घेणे ( घेतली की लगेच तिथे / क्रास करून वर 9 लिहिणे) व दुकानदाराकडून चिल्लर घेणे
मग दुकानदार 1-1 रूपयाचे 10 नाणी देईल व नोट घेईल ।
इथे 1 दशक = 10 एकक हे समजावणे
10 नाणी एकक घरात ठेवणे ।
एकक घरात अगोदरचे 2 क्रास / करून
2+10= 12 वर लिहिणे
आता मुलाला विचारायचे की तु आता 6 रूपये देवू शकतो ना ?
उत्तर -होय
मग तो 6 रूपये खालच्या घरात देईल व उर्वरीत 6 नाणी रेषेच्या खाली ठेवेल व 6-संख्या लिहील.
✍ आता दशक घरात 10 च्या 9 नोटा आहेत त्यातून 5 नोटा देईल म्हणजेच खालच्या घरात देईल व उर्वरीत 4 नोटा रेषेच्याखाली ठेवेल व 4 संख्या लिहील;
✍ आता शतक घरात 3 शंभर च्या नोटा आहेत
त्यातून 2 नोटा खालच्या घरात देईल व उर्वरीत 1 नोट रेषेच्या खाली ठेवेल व 1 संख्या लिहील .
मग खाली किती रूपये उरले असे मुलांना विचारायचे
शंभर 1 नोट- 100
दहाच्या 4- 40
एक रूपयाची - 06
--------------------+---------
146 रूपये उरले
संख्या पण लिहिल्यामुळे 146 सांगतील
हे प्रात्यक्षिक वर्गातील मुलांकडून करून घेतले तर नक्कीच मुलांच्या
चेह-या वर ज्ञानाचा आनंद पाहावयास मिळेल व जी मुले 0 चा संबोध मध्ये अनेकदा चुका करतात त्यांचे संबोध स्पष्ट होईल
प्रत्यक्ष व्यवहार कळेल
दैनंदीन जीवनाशी संबंध जोडला जाईल
गणिताची भीति दुर होईल व संपादणूकता वाढेल ;
हा उपक्रमाची अमलबजावणी मागील अनेक वर्षापासून चालु आहे .निश्चीतच गोड फळे चाखावण्याची संधी मिळतेय .
---=--------=----------=---------
दुसरा उपक्रम :-
🌹माझा वेगळा उपक्रम🌹
मुसा शेख
पं स :राजुरा
जिल्हा :चंद्रपूर
✍: ✍ नाणी व नोटांच्या साहाय्याने संख्याज्ञान व गणिताच्या मुलभूत क्रियांचा संबोध स्पष्ट करणे व संपादणूकता वाढविण
✍: शाळाभेटी दरम्यान विद्यार्थ्यांना दशक शतक हजार या स्थानाबाबत व वजाबाकी क्रियेमध्ये जास्त अडचणी जाणवत होत्या
0 चा संबोध स्पष्ट होत नव्हता
402
-- 256
--------
असे उदाहरण सोडविताना मुले चुका करायची
हे उदाहरण नाणी व नोटांच्या साहाय्याने घेवुन विद्यार्थ्यांचे संबोध स्पष्ट करण्यात आले
सदर उदाहरण फरशीवरील तळफळ्यावर चोकटीमध्ये घेण्यात आले
शतक स्थानी -
शंभराच्या 4 नोटा ठेवणे व एकक स्थानी 2 नाणी
आता मुलाला म्हटले समज तुझ्याकडे 402 रूपये आहे ।त्याच्यातून तुला 256 रूपये बाजुची (मुलगी/मुलगा) हिला द्यायचे तर तु काय करशील ??
अट ही की तु अगोदर चिल्लर दे म्हणजे एककाकडून सुरू कर
मुलं विचार करतात
माझ्याकडे 2 रूपये चिल्लर व 6 रूपये द्यायचेय
मग काय करावे?
थोडी चालना दिली की
तुझ्याकडे 100 च्या नोटा आहेत ना ;मग ??
मग मुलगा म्हणतो 100 रूपयाचे चिल्लर घ्यावे लागेल
✍: मग शतकातून 1 शंभर ची नोट घेतो ( जसे नोट घेतो तसे शतक स्थानातून 4 ला रेघ/ मारून वर 3 लिहिणे) दुकानदाराकडून चिल्लर 10 च्या नोटा घेणे ( एक दुकानदार नेमायचा व त्याच्याकडे सर्व नाणी नोटा ठेवायच्या )
मग दुकानदार 10 च्या 10 नोटा देईल ( इथे 1 शतक=10 दशक) हे पण समजावणे ।विद्यार्थी मोजून घेतील व देतील याची खाञी करणे
मग त्या 10 नोटा दशक स्थानी ठेवतील
मग मुलाला विचारायचे आता 6 रूपये देता येईल काय ? उत्तर -नाही
मग आता पुन्हा काय करशील ?
विद्यार्थी म्हणेल -आता 10 रूपयाचे चिल्लर /सुटे करू/ नाणी घेवु
मग दशक स्थानातून एक नोट घेणे ( घेतली की लगेच तिथे / क्रास करून वर 9 लिहिणे) व दुकानदाराकडून चिल्लर घेणे
मग दुकानदार 1-1 रूपयाचे 10 नाणी देईल व नोट घेईल ।
इथे 1 दशक = 10 एकक हे समजावणे
10 नाणी एकक घरात ठेवणे ।
एकक घरात अगोदरचे 2 क्रास / करून
2+10= 12 वर लिहिणे
आता मुलाला विचारायचे की तु आता 6 रूपये देवू शकतो ना ?
उत्तर -होय
मग तो 6 रूपये खालच्या घरात देईल व उर्वरीत 6 नाणी रेषेच्या खाली ठेवेल व 6-संख्या लिहील.
✍ आता दशक घरात 10 च्या 9 नोटा आहेत त्यातून 5 नोटा देईल म्हणजेच खालच्या घरात देईल व उर्वरीत 4 नोटा रेषेच्याखाली ठेवेल व 4 संख्या लिहील;
✍ आता शतक घरात 3 शंभर च्या नोटा आहेत
त्यातून 2 नोटा खालच्या घरात देईल व उर्वरीत 1 नोट रेषेच्या खाली ठेवेल व 1 संख्या लिहील .
मग खाली किती रूपये उरले असे मुलांना विचारायचे
शंभर 1 नोट- 100
दहाच्या 4- 40
एक रूपयाची - 06
--------------------+---------
146 रूपये उरले
संख्या पण लिहिल्यामुळे 146 सांगतील
✍ मग लगेच पडताळा घेतला तर दुधात साखर!
256
+ 146
------------
402
जर बेरीज 402 येत नसेल तर वजाबाकी चुकल्याचे सांगणे व पुन्हा सराव
हे करताना नोटाचे रूपांतरण चिल्लर चे ठोक करणे या बाबी करणे
एकंदरीत व्यावहारिक स्वरूप देणे
हे प्रात्यक्षिक वर्गातील मुलांकडून करून घेतले तर नक्कीच मुलांच्या
चेह-या वर ज्ञानाचा आनंद पाहावयास मिळेल व जी मुले 0 चा संबोध मध्ये अनेकदा चुका करतात त्यांचे संबोध स्पष्ट होईल
प्रत्यक्ष व्यवहार कळेल
दैनंदीन जीवनाशी संबंध जोडला जाईल
गणिताची भीति दुर होईल व संपादणूकता वाढेल ;
हा उपक्रमाची अमलबजावणी मागील अनेक वर्षापासून चालु आहे .निश्चीतच गोड फळे चाखावण्याची संधी मिळतेय .
🙏🙏🙏धन्यवाद!
मुसा शेख
साधनव्यक्ती
BRC:RAJURA
Thanks! Sir
उत्तर द्याहटवा